Myndu mśslimskir alžingismenn tilbśnir aš ganga til kirkju viš žingsetningu?

Alžingismenn męttu ķ vinnuna ķ dag.  Ég vona aš sumarleyfiš žeirra hafi veriš vel heppnaš.  Ręšur forsetana, Ķslands og Alžingis voru athygliveršar, Ólafur skaut pólitķskum skotum aš vanda en ķ žessa sinn hitti hann markiš.  Meira um žaš sķšar.

Umhugsunarvert er hvernig žingsetningin fer fram.  Žį į ég fyrst og fremst viš žann trśarlega svip sem žingsetningin hefur.  Žessi rķkistrś sem viš erum skikkuš aš greiša fyrir er žarna ķ kompanķi meš stjórnmįlum sem ekki hefur žótt góš latķna t.d. ķ löndum mśslima.  Žar finnst okkur forkastanlegt hvernig trś og stjórnmįl blandast saman illu heilli oftast nęr.

Į mešan forseti žjóšarinnar lętur sig hafa žaš aš ganga til kirkju viš hliš biskupsins meš rķkisstjórn og žingheim aš baki sér finnst mér tępast hęgt fordęma ašra fyrir žaš sama.  Eru allir žingmenn kristnir?  Allt ķ einu gętum viš haft žingmenn sem vęru annarar trśar.  Vęru žeir tilbśnir aš ganga til kirkju og meštaka žar erkibiskups bošskap?

Žrįtt fyrir aš vera sjįlfur kristinn legg ég til aš žessari kirkjugöngu žingheims verši hętt.  Hśn er einfaldlega ekki viš hęfi.   Stjórnmįlum og trś į ekki aš blanda saman. 

Alls ekki. 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Hjalti Rśnar Ómarsson

Ég held aš žaš séu örugglega ekki allir žingmenn kristnir. Ég held aš žaš hafi ekki alltaf allir žingmenn mętt ķ kirkjuna, en er ekki viss.

Hjalti Rśnar Ómarsson, 1.10.2007 kl. 20:08

2 identicon

Heill og sęll, Sveinn Ingi !

Žessi sišvenja, hefir plagast allt frį endurreisn žingsins, 1845, misminni mig ekki.

Hitt er svo annaš mįl; Sveinn Ingi, aš viš skulum vona, aš ekki komi til žess, aš Mśhamešskur yrši; nokkurn tķma, kjörinn til žings. Eiga einfaldlega enga samleiš; meš okkur.

Žaš įgęta fólk, hvaš fylgir dellunni frį Mekku, į; fortakslaust, aš kasta žeirri trś, og gerast kristiš, eša žį heišiš, vilji žaš ašlagast okkar samfélagi.

Sjįum dęmin fyrir okkur, hvar žessi bįbilja hefir stungiš sér nišur, ķ nįgrannalöndum okkar, sem vķšar. Eintóm vandręši og óįran hefir fylgt, ķ kjölfar slķks, eins og fréttaflutningur greinir frį, reglulega.

Svo einfalt; er žaš nś, Sveinn minn.

Meš beztu kvešjum, śr Įrnesžingi / Óskar Helgi Helgason   

Óskar Helgi Helgason (IP-tala skrįš) 1.10.2007 kl. 20:16

3 Smįmynd: Óli Jón

Ég er 100% sammįla greinarhöfundi. Trśin į sér sķna staš og sķna stund hjį žeim sem hana iška en hśn į ekkert erindi žegar t.d. aš stjórnmįlum. Žjóškirkjan talar ķ raun mįli minnihluta žjóšarinnar og į žvķ engan aškomurétt aš störfum Alžingis. Ašskilnašur rķkis og kirkju er heillaskref sem veršur aš stķga eins fljótt og mögulegt - hefjumst handa meš žvķ aš afleggja žennan gamla og śrelta siš sem allra fyrst!

Óli Jón, 1.10.2007 kl. 20:17

4 identicon

Ég var einmitt aš hugsa į svipušum nótum og žś ķ dag en ég sį annan vinkil į hlutunum!
Nś žykist ég vita aš Heišnir į Ķslandi geta alveg fariš ķ kirkju, žaš er ekki mér aš vitandi bannaš eša "gušlast" žannig aš ég myndi vilja sjį žann valkost aš ef heišinn eša žaš įgęta fólk sem mśslima trś ašhyllast geti fengiš Goš sķn og įlķka til aš blessa alla žingmenn! Žannig yrši engum gert hęrra undir höfši en öšrum!

Addi (IP-tala skrįš) 1.10.2007 kl. 20:28

5 Smįmynd: Ólafur Žór Gunnarsson

Ég get ekki alveg skrifaš undir žetta žvķ aš mķnu mati vęri žaš bara kostur ef sumir žingmenn vęru oftar ķ kirkju, vęru žar jafnvel aš stašaldri.

Ķ Alvöru talaš!

Ólafur Žór Gunnarsson, 1.10.2007 kl. 21:19

6 Smįmynd: Žórbergur Torfason

Ég sem hélt aš trśfrelsi rķkti hérlendis.

Žaš versta ķ žessu er aš kirkjurnar eru reistar fyrir opinbert fé, fyrir eina trś og ekkert annaš. Aušvitaš eiga kirkjur landsins aš vera opnar öllum trśarhópum annaš er aš mķnu įliti brot į stjórnarskrįnni.

Žaš sem Óskar Helgi fer meš hér aš framan er endemis bull sem ekki į aš sjįst į prenti.

Hvenęr varš žaš verri glępur aš drepa ķ nafni Mśhamešs eša annarra guša sem enginn getur fest hendur į?

Žórbergur Torfason, 1.10.2007 kl. 21:33

7 Smįmynd: Žórbergur Torfason

Margt af žessu er rétt hjį žér Skśli og ef litiš er til trśarinnar, sama af hvaša riti hśn er lesin, eru mśslimar ekki meiri hręsnarar en kristnir. Ef til vill eru okkar stjórnmįlamenn yfir höfuš ekki trśašir. Allavega halda žeir illa bošoršin sum hver. Samanber, žś skalt ekki????????

Žórbergur Torfason, 1.10.2007 kl. 23:09

8 Smįmynd: Benedikt Halldórsson

Ég sé ekki vandamįliš. Žaš er engin skyldašur til aš fara ķ kirkju, hvorki viš žingsetningu né viš önnur tękifęri og hefur engan eftirmįla og engar afleišingar aš sleppa blessašri messunni.

Benedikt Halldórsson, 1.10.2007 kl. 23:09

9 Smįmynd: Žórbergur Torfason

Žeim hęttir til aš ljśga hver upp į annann.

Žórbergur Torfason, 1.10.2007 kl. 23:10

10 identicon

Heilir og sęlir, Sveinn Ingi og skrifararnir ašrir !

Žórbergur ! Er žjóšerniskennd; og vilji manna, til varšveizlu ķslenzkra gilda og hefša bull ? Hvašan śr fjandanum ert žś sprottinn drengur ? ''Hvenęr varš žaš verri glępur aš drepa ķ nafni Mśhamešs eša annarra guša sem enginn getur fest hendur į ?'' spyrš žś Žórbergur. Hefir ekkert meš drįp, eša ekki drįp aš gera, drengur. Hygg, sért žś kynjašur śr Sušursveitinni, aš žį sért žś afsprengi hins forna fjanda; Brennu- Flosa, sé svo, skaltu vita; Žórbergur, aš viš Kveldślfs nišjar, sem og fręndur Jóns Loftssonar ķ Odda, munum aldrei lįta okkar hlut; fyrir ykkur Svķnfellingum, hvorki ķ umręšu; hér į sķšum, né nokkurs stašar annars stašar.

Gaman žętti mér, aš viš findumst Žórbergur, mętti ég žį kenna žér žį lexķu, sem ég mętti, gjarnan; og žiš Austan menn mynduš, hvaš lengst, um okkar uppruna, og žaš atfylgi viš ķslenzka menningu og tungu, žótt ég nįlgist nś hįdegisstaš, aš aldri, er ég ekki daušur enn, til višnįms nokkurs, aš kalla. 

Meš beztu kvešjum, śr Įrnesžingi / Óskar Helgi Helgason

Óskar Helgi Helgason (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 00:33

11 identicon

Žaš er hneyksli fyrir žjóš įriš 2007 aš vera meš žingsetningu į trśarlegum nótum, žaš er móšgun viš alla žį ķslendinga sem eru ekki žannig innvinklašir.
Algerlega óvišunandi og mjög svo grį og villimannsleg forneskja.

DoctorE (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 07:33

12 Smįmynd: Berglind

Fyrirspurn žessa efnis er einmitt bśiš aš vera ķ fréttunum ķ Danaveldi ķ dag, žar sem žingsettingin er aš hefjast. Žessi fyrirspurn kom frį einnum žingmannanna sem er mśslimatrśa og vil hann fį žessari hefš aflétt. Žvķ eru Danir ekki į, enda fólki frjįlst aš męta ķ žessa messu. Hér er veriš aš tala um uppbyggša menningu frį fyrri öldum sem danskalżšveldiš hefur byggt sķn gildi upp.

Žessari skošun er ég samsinnis meš žeim fręndum vorum, enda finnst mér žessi umręša horfa bara į einn žįttinn, ž.e.a.s. trśna. En hvaš meš menningararfinn?
Hvers vegna ętti ķslensk menning aš žurfa aš lśta fyrir t.d. Austurlanda menningu?

Ef fólk er į žvķ aš hętta ętti žessu messu standi og bišja um styrk fyrir komandi žinghald, hvaš ętti aš koma ķ stašinn? Bišja til Mekka eša fara bara į Borgina og fį sér hįdegismat? Mį žį nokkuš bjóša upp į vķn meš matnum, žar sem žaš er ekki bošlegt ķ mśslimatrś? Hver er lausnin, žiš sem viljiš žetta ekki lengur?

Žaš er alltaf hęgt aš sjį fleiri hlišar į öllum mįlum. En eru allir til ķ aš žurka bara śt okkar menningu og tungu til žess aš ašlagast alžjóšarsamfélaginu, ž.e.a.s. žurka žaš śt sem gerir okkur sérstök frį heildinni? Sem er einmitt eitt af lögmįlum velgengninar, ž.e.a.s. aš vera sérstök.

Kvešja,
Berglind.

P.s. Humm... spurning um hvenęr Bandarķkjadalinn fari lķka aš verša undir skotrįs annara trśa eins og okkar menning, žar sem jś ekki hefur enn heyrst mikiš um mótmęlin į oršunum "IN GOD WE TRUST" sem stendur aftan į sešlunum.

Berglind, 2.10.2007 kl. 10:04

13 identicon

Varšandi žaš sem Skśli Skślason segir hér aš ofan um aš "tengsl rķkis og kirkju séu nś oršiš varla meira en nafniš tómt" bendi ég honum į aš kynna sér ķ fjįrlagafrumvarpinu hvaša fjįrhęšir renna til kirkjunnar ķ einni eša annarri mynd, ž.e. bęši launagreišslur til presta, biskupa og annarra starfsmanna, sem og til fjįrfestinga ķ hśsabyggingum og fleiru. Žęr fjįrhęšir eru af žeirri stęršargrįšu aš venjulegum daglaunamanni finnst žęr vera meira en nafniš tómt.

nöldrari (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 10:39

14 identicon

Fyrirbęnir og helgihald... comon žetta er bara gagnslaus og móšgandi sżning fįrįnleikans
Svo virka bęnir ekki neitt enda stólar kirkjan ekki į žęr til žess aš standa undir rekstri sķnum

DoctorE (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 12:41

15 identicon

Ég er į móti žessum kjįnalega siš, en sé samt ekki aš žaš sé neitt sem aftri Mśslimum eša öšrum frį žvķ aš męta ķ Kirkju.

Yasser Arafat fór t.d. aš minnsta kosti įrlega ķ kirkju, stundum tvisvar į įri, eftir žvķ hvort honum var hleypt af Ķsraelum eša ekki. Hann hafši nįttśrulega frįtekiš sęti ķ žessari fķnu kirkju ķ Betlehem (af öllum stöšum!) og ekkjan hans er kristin.

Gunnar Hrafn Jónsson (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 15:24

16 Smįmynd: Haukur Nikulįsson

Trśmįl verši einkamįl, žaš er mķn skošun.

Žaš er hins vegar ekkert sem hindrar aš mašur fari til kirkju žegar mašur vill sżna viršingarvott fólki sem er fara ķ gegnum trśarlega athöfn af žvķ aš žaš kżs aš žś sért višstaddur.

Mašur žarf ekki aš vera sammįla, žaš er samt hęgt aš sżna umburšarlyndi, viršingu og samhygš.

Haukur Nikulįsson, 2.10.2007 kl. 17:03

17 identicon

Skśli minn ég sé fyrir mér vanda langveikra barna leystan, ég sé fyrir mér aš aldrašir og sjśkir geti lifaš betra og mannsęmandi lķfi ķ stašin fyrir aš henda ~4 milljöršum ķ kufla og skrautbyggingar fyrir ķmyndaša guši.
Ef guš vęri til žį er ég alveg viss um aš hann vęri mér hjartanlega sammįla

DoctorE (IP-tala skrįš) 2.10.2007 kl. 17:43

18 Smįmynd: Svala Jónsdóttir

Hjį žjóš žar sem rķkir trśfrelsi, eins og į Ķslandi, į ekki aš blanda saman stjórnmįlum og kirkju. Žvķ ętti aš leggja žessa athöfn af.

 Žaš er svolķtiš hjįkįtlegt aš tala um "Austurlanda menningu" annars vegar og ķslenska menningu hins vegar, žegar veriš er aš tala um kristni og kristna menningu. Ég veit ekki betur en aš kristnin sé upprunin ķ žessum sömu Austurlöndum.

Ef viš viljum tala um ķslenska og norręna menningu ętti frekar aš tala um heišnina eša Įsatrśna, sem er okkar upprunalega trś.  

Svala Jónsdóttir, 3.10.2007 kl. 15:01

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband